• Trang chủ
  • Tin tức
  • Tận hưởng không gian hiện đại ngay bên trong tổ ấm gia đình bạn

Tận hưởng không gian hiện đại ngay bên trong tổ ấm gia đình bạn

09/12/2021

Lối sống tinh giản đang trở nên thịnh hành, trào lưu tối giản trở thành xu hướng, đồng thời phong cách thiết kế với đồ nội thất hiện đại lại một lần nữa lên ngôi trong những năm gần dây. 

Vậy, thế nào là không gian nội thất hiện đại? Nguồn gốc của phong cách thiết kế hiện đại đến từ đâu và những đặc điểm của phong cách hiện đại gồm những gì?

  1. Định nghĩa không gian nội thất hiện đại. 

Hiện đại là một phong cách tương đồng trong việc sắp xếp và bố trí các khối không gian theo hướng không đối xứng và bất quy tắc. Các vật liệu cổ điển bị loại bỏ trong phong cách thiết kế hiện đại mà thay vào đó là các loại vật liệu mới như bê tông, nhôm, kính, thép,...v...v...

  2. Phong cách thiết kế hiện đại đến từ đâu?

Khơi nguồn cảm hứng cho phong cách thiết kế hiện đại là công trình kiến trúc mang tên “Cung Điện Pha Lê" được thiết kế bởi kiến trúc sư Joseph Paxton, nằm tại Hyde Park, Luân Đôn, nước Anh trong khoảng giữa thế kỉ thứ 19. Mãi đến đầu thế kỷ thứ 20, một nhóm kiến trúc sư ở Châu Âu mới chính thức sáng tạo nên trường phái thiết kế nội thất hiện đại, lấy các yếu tố tập trung vào công năng, lược bỏ các hoạ tiết dư thừa làm giá trị cốt lõi 

  3. Đặc điểm nhận biết phong cách thiết kế hiện đại

  • Những gam màu trung tính như màu nâu, màu be, màu trắng hay màu đen sẽ được ưu tiên tận dụng triệt để 
  • Các loại vật liệu như: kính, bê tông, gỗ sẽ phù hợp với không gian và mang lại cảm giác sang trọng đẳng cấp
  • Ánh sáng là một yếu tố quan trọng không thể thiếu, đặc biệt là ánh sáng tự nhiên. Vì vậy phong cách hiện đại cần tận dụng được tối đa nguồn ánh sáng.
  • Tiết chế các hoạ tiết và hoa văn để để phù hợp với đặc trưng của phong cách này

Nắm bắt được xu hướng đó, Areus đã chuyên tâm xây dựng và cho ra mắt showroom trưng bày tại số 8, Lê Ngô Cát, Quận 3 với những sản phẩm nhôm kính và nội thất mang đậm chất hiện đại. Hãy đến ngay showroom của Areus để có được một trải nghiệm mua sắm thực thụ cho tổ ấm gia đình bạn.

Tin liên quan

Đăng ký theo dõi để cập nhật những sự kiện mới nhất